Lượt xem: 651

Họp trực tuyến về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tiêu thụ nông sản trong bối cảnh COVID -19

Chiều ngày 12-8, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp trực tuyến bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tiêu thụ nông sản trong bối cảnh COVID-19. Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và các phó chủ tịch UBND tỉnh: Lâm Hoàng Nghiệp, Vương Quốc Nam, Huỳnh Thị Diễm Ngọc.

 


Quang cảnh hội nghị.

 

    Tình hình kinh tế - xã hội trong 7 tháng đầu năm 2021 của tỉnh Sóc Trăng có nhiều chuyển biến tích cực, thu hoạch lúa đạt 1,24 triệu tấn, đạt 61,32% kế hoạch; so với cùng kỳ, diện tích gieo trồng rau màu và cây công nghiệp ngắn ngày tăng 5,89%; tổng sản lượng thủy, hải sản tăng 6,54%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 15,68%; giá trị xuất khẩu 7 tháng năm 2021 đạt 750 USD và tăng 27,3% so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước tăng 16,92% so với cùng kỳ. Bên cạnh những kết quả đạt được, do ảnh hưởng của COVID-19, giá tiêu thụ các loại rau màu, nông sản giảm mạnh; khó khăn trong khâu tiêu thụ nên nông dân chậm tái đàn; vật liệu xây dựng khan hiếm, biến động mạnh; tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống và dịch vụ tháng 7 giảm 12,06% so với tháng trước; tổng lượt khách du lịch đến tỉnh khoảng 7.893 lượt, đạt 0,4% kế hoạch, giảm 71% so với cùng kỳ; doanh thu từ du lịch ước đạt 3 tỷ 150 triệu đồng, đạt 0,5% kế hoạch, giảm 88,25% so cùng kỳ; tổng kế hoạch vốn đầu tư công đến 31-7 giải ngân được 1.315.589 triệu đồng, đạt 28%; số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới sụt giảm so với cùng kỳ, doanh nghiệp giải thể và tạm ngừng cũng tăng cao.

    Theo chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra, mục tiêu tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) năm 2021 tăng trưởng đạt từ 6,5% trở lên, GRDP bình quân đầu người là 50,20 triệu đồng/người/năm, cơ cấu kinh tế khu vực I, II và III lần lượt là 41,96%, 15,95%, 38,69% và thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm là 3,4%. Để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng những tháng cuối năm, các sở, ngành cũng trao đổi giải pháp để đạt được kế hoạch đề ra.

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Lâu nhận định, trong 7 tháng đầu năm, Sóc Trăng đã có sự tăng trưởng khá dù dịch bệnh tác động không nhỏ. Những công việc sắp tới sẽ còn rất khó khăn, nhiệm vụ thời gian tới cũng sẽ rất nặng nề, nhưng các địa phương phải quyết tâm để giữ vững hoặc tăng trưởng hơn trong những tháng cuối năm. Trong đó, xác định công tác phòng, chống dịch là trường kỳ; phát triển kinh tế phải xây dựng phương án phù hợp, tập trung vào khu vực I, và khu vực II. Đẩy nhanh quá trình tiêm vaccine tại Khu Công nghiệp và các đối tượng ưu tiên như tài xế, phụ xế… để chuẩn bị khởi động lại các công trình, dự án; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn. Triển khai thực hiện ngay các giải pháp tiêu thụ nông sản cho nông dân, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì và chịu trách nhiệm chính. Sở Công thương chủ động phối hợp với doanh nghiệp để đảm bảo đáp ứng nhu cầu cần cần tiêu thụ nông sản, hàng hóa của nhân dân.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 6730
  • Trong tuần: 77,437
  • Tất cả: 11,800,757